• 8.06.2012

    அன்றைய மகாபாரதமும் இன்றைய யுகபாரதமும் (1)


         மகாபாரதம் இந்தியாவின் மிகத் தொன்மையான புராண நூல்,இதிகாசம், சமயம் சார்ந்த நூல் இன்னும் மேலோட்டமாக நிறைய விளக்கங்களை இதற்கு அளிக்கலாம். உலகத்தில் உள்ள அனைத்துப் புராண நூல்களை இதற்கு முன் வைத்தாலும் மகாபாரதத்திற்கு ஈடாகாது என்பது அனைவரும் அறிந்த ஒன்றே....
         இன்றும் மகாபாரதத்தைப் பற்றி செய்திகளும், அதில் வரும் கதாப்பாத்திரங்களை வைத்து நிறைய கருத்துரையாடல்களும் சமூகத்தில் நிகழ்ந்த வண்ணம் தானிருக்கிறது. இந்துக்களின் சமய நூலான பகவத் கீதையின் பிறப்பிடம் இந்த மகாபாரதம் தான்.அது மட்டுமின்றி இது நடந்தக் காலக்கட்டம் பற்றிய விவரங்களை எந்த ஆய்வாளர்களாலும் அறுதியிட்டுக் கூற முடியவில்லை என்பதும் உண்மை. இதன் காலக்கட்டத்தை கணிப்பதில் ஒவ்வொரு வரலாற்று ஆய்வாளர்களிடம் குழப்பம் தான் நிலவுகிறது. புராண நூல்கள் சொல்வது என்னவெனில் துவாபர யுகம் தான் மகாபாரதம் நிகழ்ந்ததற்கான காலம். சில ஆயிரம் ஆண்டுகள் முன் இருக்கலாம் என்று கூறுகின்றனர்.
         இப்படி சொல்லிக் கொண்டுப் போக மகாபாரதத்தில்  வரலாற்று உண்மைகளும், கருத்துகளும், கலை அம்சம் பொருந்திய நிகழ்வுகளும் நிறையவே இருக்கிறது. இருப்பினும் இந்தக் கட்டுரை இதன் மீது போர்த்தப்பட்ட சமயப் பெருமைகளையெல்லாம் தூக்கிவிட்டு ஒரு கலைப் படைப்பாக மனிதர்களின் அச்சு அசலான வாழ்க்கையின் பதிவாகப் பார்ப்பதே இதன் நோக்கம்.
         ஆம் மகாபாரதம் அந்த காலக்கட்டத்தில் வாழ்ந்த மனிதர்களின் கடவுளை, வழிப்பாட்டு முறைகளை, மற்றும் அவர்களின் கலாசார முறையை அப்படியே பிரதிபலிக்கும் ஒரு பெரும் புராணம். அது மட்டுமின்றி இதில் சொல்லப்படாத மனித சிக்கல்களே இல்லை என்று தான் பல அறிஞர் பெருமக்கள் கூறுகின்றனர். இன்றளவும் மனிதன் சந்திக்கக் கூடிய அனைத்து சிக்கல்களுக்கும் தீர்வு மகாபாரதத்தில் சொல்லப்பட்டிருக்கிறது. இதை ஆழமாக உள்வாங்கியவர்கள் நன்கு உணர்வார்கள்.
         இதில் வரும் கதாப்பாத்திரங்களின் படைப்பு அந்தக் கால மக்களின் வாழ்க்கைமுறையை மட்டுமின்றி இன்றைய நவீனயுகத்தில் வாழும் மக்களின் வாழ்க்கை முறையையும் பிரதிபலிப்பதாகவே இருக்கிறது.
         அப்படிப்பட்ட பிரம்மாண்டமான கதாப்பாத்திரப் படைப்பை தன் எழுத்தின் மூலம் மகாபாரதத்தில் உருவாக்கிய வியாச முனிவரின் ஞானத்தை நினைக்கையில் பிரமிக்கத் தோன்றுகிறது.அது மட்டுமின்றி இன்று இந்துக்களெல்லாம் போற்றும் பகவத் கீதையும் வியாசரின் கை வண்ணமே...போர்க்களத்தில் கண்ணனுக்கும் அர்சுனனுக்கும் இடையிலான விவாதம் தான் நாம் போற்றும் பகவத் கீதை. இது வியாசரின் கற்பனையில் உருவானதே, இப்படியொரு காட்சியை போர்க்களத்தில் உருவாக்கி உலக மக்களெல்லாம் பின்பற்றக் கூடிய நெறி முறைகளை சொன்னது ஒரு கலைஞனே... கடவுளல்ல...

         ஆனால் பகவத் கீதையைப் பற்றி நினைக்கும் பொழுது வியாச முனிவரைப் பற்றி நினைக்காமல் நாம் கண்ணனைப் பற்றியல்லவா நினைக்கிறோம். இதுவே மனித சமூகத்தின் அறிவீனம். இன்றும் அந்த அறிவீனம் தொடர்கிறது. ஒரு திரைப்படத்தில் வரும் கதாப்பாத்திரம் செய்யும் செயல் இயக்குனரின் கற்பனைப் படைப்பே... ஆனால் நமக்கோ அந்த செயலை செய்யும் கதாப்பாத்திரம் கதாநாயகனாகத் தோன்றி மனதில் நின்று விடுகிறது. எனவே அன்றைய அறிவீனம் கண்ணனை கடவுளாக்கியது. இன்றைய அறிவீனம் கதாநாயகர்களை கடவுளாக்கத் துடிக்கிறது. அன்றும் இன்றும் ஓரே அறிவீனம் தான்.
         கண்ணன் ஒரு கதாப்பாத்திரம். கடவுள் அல்ல...அந்தக் கதாப்பாத்திரத்தைக் கொண்டாடுங்கள்  பின்பற்றுங்கள். அதை விடுத்து மக்கள் அந்த கதாப்பாத்திரத்தை வழிபடுவது அதன் சாரத்தை நாம் கீழ்மைப்படுத்துவதற்குச் சமமாகும். அன்று எப்படி கதாப்பாத்திரங்களை கொண்டாடினார்களோ அதையே இன்றைய நவீன மக்களும் தொடர்வது தான் மிகப் பெரிய அவலம்.
          மக்கள் அன்று செய்த செயலையே இன்றும் செய்துக் கொண்டிருப்பது யுகங்கள் எத்தனை மாறினாலும் அது மக்களின் மனநிலையில் எந்த மாற்றத்தையும் செய்யவில்லை எனபதை தெளிவாக நமக்குச் சொல்கிறது.
         நமக்குள் நடக்கும் அகம் புறம் சார்ந்த அந்தரங்க சிக்கல்களை கதாப்பாத்திரங்கள் மூலம் விளக்கி அதை தீர்ப்பதற்கான தேடலில் நம்மை ஈடுபட வைப்பதே ஒரு கலையின் நோக்கம். அந்த நோக்கம் மகாபாரதத்தில் எங்கும் பரவிக் கிடக்கிறது. அன்றைய கலைஞனின் சமூக அக்கறை, கற்பனைத் திறன் அவனுடைய படைப்பை ,கதாப்பாத்திரத்தை காலங்கள் கடந்தும் இன்று வரை மக்களின் மனங்களில் வாழ வைத்துக் கொண்டிருக்கிறது. இன்றைய கலைஞனோ வெறும் பொருளுக்காகவும், பணத்திற்காகவும் சமூக அக்கறையின்றி கற்பனையை விற்பதால், அவனுடைய படைப்பு புற்றீசல் போல் தோன்றியவுடன் மறைந்துவிடுகிறது.
         ஆனால் காலந்தோறும் நாம் படைப்பின் நோக்கத்தை விட்டுவிட்டு கதாப்பாத்திரங்களைக் கொண்டாடுவதிலேயே மூழ்கிப் போகிறோம். இதன் காரணமாக வாழ்க்கையின் ஆழமானப் பொருளை உணராமல் யுகயுகமாக மனித உருவில் பொம்மைகளாகவே வாழ்ந்துக் கொண்டு வருகிறோம்.
         இந்த நிலையை நாம் ஒரு பண்டிகை நாளன்று திரையரங்கிற்குச் சென்றால் காணலாம். கடவுள் என்று சொல்லும் அன்றைய காலக்கட்ட கதாநாய்கர்களை விட்டு விட்டு இன்றைய கதாநாயகர்களை வழிபட்டு அவர்களை கடவுளாக்கும் கலாச்சாரம் பெருகி வருவதை காண முடியும்.
          உலக சமயங்கள் உருவான கதைகள் இந்தப் புள்ளியில் இருந்து தான் தோன்றியது என்பதை நமக்கு இது சொல்வதாகவே எனக்குத் தோன்றுகிறது.
          காலந்தோறும் நடந்து வரும் கதாப்பாத்திரத்தின் கொண்டாடங்களை விட்டு விட்டு அதன் மூலம் உணர்த்தும் வாழ்க்கைக்கான தேடல்களை நாம் இந்த கட்டுரை மூலம் தொடர்ந்துப் பார்ப்போம். இது ஒரு விவாதக் களம் தான். எனவே இந்த விவாதத்தில் யார் வேண்டுமானாலும் கலந்துக் கொள்ளலாம். தவறிருப்பின் தவறாமல் திருத்தவும்.



    வாசக நண்பர்களே பதிவு பிடித்திருந்தால்,உங்கள் கருத்துக்களையும் வாக்கையும் அளித்துவிட்டு செல்லலாமே

    Labels

    2.0 7 ஆம் அறிவு அகபர் அகம் அகராதி அச்சம் அசுத்தம் அடிதடி அணி அணு உலை அதர்வா அதிரசம் அந்தனன் அப்துல் கலாம் அபாயம் அம்மன் அம்மா அமலாபால் அமைதி அர்சுனன் அரச மரத்தடி அரசியல் அரசியல்வாதி அரவான் அரவிந்தசாமி அரும்பு அலைப்பேசி அலைவரிசை அழகு அழுத்தம் அறிவியல் அறிவு அன்பு அஜித் ஆக்ஸிசன் ஆண் ஆண்ட்ரியா ஆதி ஆப்கானிஸ்தான் ஆமை ஆராய்ச்சி ஆலமரத்தடி ஆழம் மணிகண்டன் ஆறு புற்றுநோய் ஆன்மா ஆன்மீகம் ஆனந்த விகடன் ஆனந்தம் இணையம் இதயம் இந்தியன் இந்தியா இந்து இமயம் இயக்குனர் இயக்குனர்கள் இரசித்த நூல்கள் இரண்டு இரவு இலங்கை இளம்பெண் இனிக்கும் இஸ்லாம் ஈர்ப்பு ஈழம் உண்மை உணர்வுகள் உதவி உதவி இயக்குனர்கள் உயிர் உலகம் உழவர்த்திருநாள் உறக்கம் ஊட்டி ஊழல் எடை எண்ணங்கள் எதிர்ப்பு எதுகை எந்திரன் எம்.கோபாலகிருஷ்ணன் எல்லை எழுத்தாளர்கள் என் தனிமை என்னவள் என்ஸ்டீன் எனக்கு வாய்த்த அடிமைகள் எஸ்.ராமகிருஷ்ணன் ஏ.ஆர்.முருகதாஸ் ஏ.வி.எம் ஏமாற்றம் ஏழாம் அறிவு ஐரோப்பா ஐன்ஸ்டீன் ஒட்டடை ஒலிம்பிக் ஒழுக்கம் ஒற்றுமை ஓட்டு ஓம் பிரகாஷ் ஓஷோ ஃபேஸ் புக் கங்கை கட்டுரை கட்டுரைகள் கடல் கடல்புறா கடவுள் கண்ணன் கண்ணாடி கண்ணாடியின் கேள்வி கணவன் கதே கதை கமல் கர்ப்பம் கரிகாலன் கரு கல்லணை கல்லனை கலாச்சாரம் கலாசாரம் கலாட்டா கலை கவிதை கவிதை அல்ல அழகு கவிதை.சித்திரம் கழிவு களவு கன்னி கனவு கஸ்தூரிபா காதல் காதல் காலம் காதலர்கள் காதலன் காதலி காதலிக்கிறேன் காதலில் சொதப்புவது எப்படி காதலில் துயரம் காதலென்றால் காந்தி காந்தி கணக்கு காமம் காயம் கார்த்திக் சுப்புராஜ் காலம் காவல் கிரிக்கெட் குட்டி குடும்பம் குடும்பமலர் குடை குணம் கும்ஃபூ கும்கி கும்பிடு குழந்தை குற்றம் குறீயீடு குறும்படம் குறும்பு குன்னூர் கூடங்குளம் கே கே.டிவி கே.வி.ஆனந்த கேள்விகள் கொஞ்சம் தமிழ் கொஞ்சம் தமிழ் கொஞ்சும் காதல் கொடி கோலம் சங்க இலக்கியம் சங்ககாலம் சங்கர் சசிக்குமார் சட்டம் சத்ரியன் சந்திப்பு சம்பளம் சமசீர் சமந்தா சமயம் சமுத்திரம் சமூகம் சர்க்கரை சரவணன் மீனாட்சி சலுகை சற்குணம் சாதி சிக்கல் சிணுங்கல் சிந்தனைகள் சிரிப்பு சிவப்பு சிற்றரசு சிறுகதை சின்னத்திரை சினிமா சினிமாக்காரர்கள் சீதை சீனா சீனு ராமசாமி சுகுமார் சுனைனா சூட வா சூத்திரன் சூர்யா சூரியன் செந்தூரம் செய்தி செயற்கைக்கோள் செல்வராகவன் செலவு சென்னை சேய் சோகம் சோம்பல் சோலையிலே சோழன் ஞாபகம் டாக்டர்கள் டால்பின் டான் டி. இமான் டி.என்.ஏ டிரெய்லர் டிரைலர் டெக்கன் கிரானிகல் தங்கம் தஞ்சாவூர் தண்டனை தண்ணீர் தமிழ் தமிழ் உணர்வு தமிழ்த்தொட்டில் தமிழ்நாடு தமிழ்பதிவர்கள் தமிழகம் தமிழர் தமிழர்கள் தமிழன் தயாரிப்பாளர்கள் தர்மபுரி தலை தலைமுறை தலைமை தலைவர் தனுஷ் தஸ்யேவ்ஸ்கி தாய் தாய்மார்கள் தாவணி திட்டம் திரட்டி திருக்குறள் திருட்டு திருமணம் திருமதி சசிகலா திரைக்கதை திரைப்படம் திரையரங்கம் திரையரங்குகள் திரையீடல் திரைவிம்ர்சனம் திரைவிமர்சனம் தினத்தந்தி தீண்டாமை தீபாவளி துயரம் துளிகள் துறவு தூக்கு தூசி தென்றலின் கனவு தேங்காய் தேர்தல் தேன் தைத்திருநாள் தொடர் தொடர் தூக்கம் தொடர்கட்டுரை தொண்டன் தொலைக்காட்சி தொழில்நுட்பம் தோல்வி தோழி நகைச்சுவை நட்பு நடிப்பு நடுவுல கொஞ்சம் பக்கத்த காணோம் நண்பன் நதி நந்தவனம் நபிகள் நன்னடை நாணம் நாளிதழ் நான் ஈ நாஸ்தென்கா நிகழ்ச்சிகள் நிம்மதி நிர்வாணம் நிலம் நினைவுகள் நீ நீயா நானா நீர் நீர்ப்பறவை நீலகிரி நூல் நோக்கு வர்மம் ப்ரனதி பக்கங்கள் பகல் பகவத் கீதை பகற் பொழது பகிர்வு பசுமை பட்டாசு பட்டுப்பாவாடை பணம் பணி பதிடுவதில் பிழை பதிவர் சந்திப்பு பதிவர்களும் பதிவுகள் பந்து பயணம் பயம் பரிசு பல்லவர்கள் பற்ற்தல்.கவிதை பனி பாக்கெட் மணி பாட்டி வைத்தியம் பாடல் பார்வதி ஓமண குட்டன் பார்வை பால் பிணம் பிரச்சினை பிரபலமான இடுகைகள் பிரபுசாலமன் பிராமணன் பிரிவு பில்லா பில்லா 2 பிள்ளை பிளாக்கர் பிளாக்கர் பிழை பிளாக்கரில் பிறந்தநாள் பிறை பீட்சா புத்தகக் கண்காட்சி புத்தகங்கள் புத்தகவிமர்சனம் புறம் புன்னகை புனிதம் பூ பூக்கள் பூமி பூஜா பெங்களூர் பெண் பெண்ணழகே பெண்மை பெரிய படங்கள் பெற்றோர்கள் பேட் பேரரசு பேராசை பேருந்து பேஸ்வீயூ பைரவா பொங்கல் பொது பொய் பொழுது போகன் போகி போட்டி போதிதர்மன் போர்க்காய் போராளி போலி மக்கள் மகளிர் மகளிர்தினம் மகாத்மா மகாபாரதம் மகிழ்ச்சி மட்டையாளன் மடையா மண் மதநம்பிக்கை மதம் மதன் மயக்கமென்ன மரணம் மலர் மலர்கள் மழலை மழை மழைத்துளி மன்னிப்பு மனம் மனிதம் மனைவி மாற்றான் மாறாது மின்சாரம் மிஷ்கின் மீரா கதிரவன் மீன் மீனவர்கள் முகநூல் முகம் முகமது நபிகள் முகமூடி முகை முத்தம் முனிவர் முஸ்லீம் மெளனம் மேகம் மொட்டு யுகபாரதி ரண்களம் ரணகளம் ரஜினி ராமர் ராமாயணம் ராஜபக்சே ராஜமெளலி லஞ்சம் லட்சுமி மேனன் லண்டன் வ.உ.சி வசீகரன் வஞ்சனை வர்ணனை வரி வருமானம் வலி வலைப்பதிவர்கள் வலைப்பதிவு வழக்கு எண் 18/9 வள்ளுவர் வறுமை வாகை வாசிப்பு வார்த்தை வார்ப்புரு வாழ்க்கை வாழ்த்து வாழ்த்துக்கள் வாழ்நாள் வானுயர்ந்த விக்ரம் பிரபு விமர்சனம் விமல் வியாசர் விருந்தாளி விவசாயம் விவாதம் விழா விழி விளக்கம் விளம்பரம் விளையாட்டு விஜய் விஜய் சேதுபதி விஜய் டிவி விஷ்ணு விஸ்வரூபம் வீடு வீரம் வெட்கம் வெண்கலம் வெண்ணிற இரவுகள் வெப்பநிலை வெள்ளி வெளிப்பாடு வெற்றி வேலாயுதம் வேலை வைசியன் ஜனாதிபதி ஜாதி ஜீவா ஜெயம் ரவி ஜெயமோகம் ஸ்ரீகாந்த் ஹார்லீக்ஸ் actor actress aids baby Bairavaa Black Bogan cancer cheating chella kutties Chief minister cinema CM dance deccan chronicle Dhanush Director Enga veetu pillai facebook family film Funny Infobells Keerthi suresh love Love is Very far for me MGR movie Nambiyar nano nano robots nano technology october pain Pc sriram poem Prabhu solamon Prabhu soloman Ranagalam Red relationship REMO response review robots shankar shortfilm Sivakarthikeyan song tag talk tamil Tamilthotil Theatre Thodari Thodari review Trailer trailor videos Vijay youtube

    Beauty

    Travel