• 1.13.2012

    தமிழ்த்திரைப்படம் தேடலும், திருடலும்

         

       புத்தாண்டு தொடங்கிய நன்னாளில் ஜெயா டிவியில் ஒரு நிகழ்ச்சி. சத்யராஜ் அவர்களும்,சுஹாசினி அவர்களும் இணைந்து இன்றைய தமிழ் சினிமா பற்றி ஒரு விவாத நிகழ்ச்சியை தொகுத்து வழங்கினார்கள். நிறைய திரைக்கலைஞர்களும், ரசிகர்களும் கலந்து கொண்டு ஒர் ஆரோக்கியமான விவாதத்தை நம் முன் வைத்தார்கள்.
         தமிழின் அசல் சினிமா, பிற திரைப்படங்களின் பாதிப்பினால் வெளிவந்த சினிமா. இந்த இரண்டிற்குமான விவாதம் தான் அங்கு நிகழ்ந்தது. உண்மையில் நல்ல சினிமாவிற்கான தேடல் அந்த விவாதத்தில் கலந்துக் கொண்டு பேசிய அத்தனை பேரிடமும் இருந்தது.
         இருப்பினும் அசல்(ORIGINAL) சினிமா  என்ற தரப்பில் பேசியவர்கள் ரசிப்புத் தன்மையை கொஞ்சம் தள்ளி வைத்துவிட்டு, அறிவு சார்ந்த கூறுகளையே முன் வைத்துப் பேசினார்கள். பொல்லாதவன் (BICYCLE THIEVES), மயக்கமென்ன (BEAUTIFUL MIND), இப்படி இன்னும் நிறைய உதாரணங்கள் சொல்லலாம்.
         தழுவல்(ADOPTION,INSPIRATIONAL ) சினிமா பற்றி பேசியவர்கள் ரசிப்புத்தன்மையைத் தாண்டி அசல் சினிமாவை எதார்த்தத்தின் உச்சக்கட்டத்திற்கு உயர்த்தி, அதிலிருந்து பெறப்படும் அனுபவங்கள் மூலம் வெளிவரும் சினிமாக்களைப் பற்றி மிக விரிவாக சொன்னார்கள்.
         அசல் சினிமா, தழுவல் சினிமா இவை இரண்டையும் ரசிக்கும் ரசிகர்கள் மத்தியில் இந்த பாகுபாடு என்றுமே நான் கண்டதில்லை. இருப்பினும் இந்த அலை தமிழ்சினிமாவில் ஒரு சில ஆண்டுகளாக இருந்து வருகிறது.
         ரசிப்புத் தன்மை என்பது அறிவுச் சார்ந்த விஷயமா, உணர்வு சார்ந்த விஷயமா என்பதற்கான தேடல் தான் இந்த விவாதத்திற்கான ஆரம்பப் புள்ளியைத் தொடங்குகிறது.
         இன்று எல்லோரும் என்ன நினைக்கிறார்கள், இயக்குனர் தன் சொந்த கற்பனையை எடுக்க வேண்டும். வேறோருவன் கற்பனையைத் திருடி எடுக்கக் கூடாது என்பதே நிறையப் பேரின் கருத்தாக இருக்கிறது.
         உண்மையில் கற்பனையை நாம் சொந்தம் கொண்டாட முடியுமா? ஒரு திரைப்படம் வெளியாகிறதென்றால்,அதை அப்படியே பார்த்து எடுத்தவரின் அனுமதியின்றி இன்னொரு படம் எடுத்தால் நாம் அதை திருட்டு என்கிறோம். அதுவும் கற்பனைத் திருட்டு என்கிறோம்.
                    உண்மையில் கற்பனையை யாரும் திருட முடியாது. திரைப்படம் என்பதில் கலையைத்தாண்டி வியாபாரம் மேலோங்கி நிற்பதால் தான் ஒவ்வொருவருக்கும் அதைப் பற்றி பேசுவதற்கு நிறைய இருப்பதாகத் தோன்றுகிறது. இதே ஒரு இலக்கியத்தையோ, ஓவியத்தைப் பற்றியோ இப்படி ஜனரஞ்சகமான விவாதங்கள் நடந்ததில்லை.
         திரைப்படத்தை ஒரு கலையாகப் பார்த்தோமேயானால், அது என்னிடம் வந்த பிறகு அதை சொந்தம் கொண்டாட எனக்கே உரிமை இல்லை. அப்படி இருக்க அதை நானே சொந்தம் கொண்டாட முடியாது. 
          நம் தமிழ் கலாசாரம் குழந்தையைப் பெற்றவர்களை பெற்றவர் என்று சொல்கிறது. எனவே அவர்கள் அந்த குழந்தையை என்னுடையது என்று சொல்வதே தவறானது என்கிறது. பெறுவது தருவதற்காகத் தானே.... வேறு எந்த மொழியிலும் இப்படி ஒரு வார்த்தை இல்லை. நம் தமிழ் மொழிக்கு மட்டுமே அந்த சிறப்பு உண்டு.
         அப்படியிருக்க இந்த உலகத்தில் இருந்து, பெற்ற அறிவையும், உணர்வையும் வைத்து ஒருவன் ஒரு கலையைப் படைக்கிறான் என்றால் அது அவனிடம் இருந்து வெளிப்பட்டவுடன், உலகச் சொத்தாகிவிடுகிறது. அதை சீரழிவதில் இருந்து ஒரு கலைஞனாக அதைப் பாதுகாத்து வளர்ப்பதை தவிர, அதே முறையை இன்னொருவன் பின்பற்றினால் அது திருட்டு என்று சொல்வதைவிட அந்த படைப்பு வளர்வதாகத் தானே அர்த்தம் என்று கொள்ளலாமா...?
         கலையை யாராலும் காப்பியடிக்க முடியாது. அப்படியொருவனால் முடிந்தால் அதுவும் ஒரு கலை தான். திருட்டு இல்லை. இன்று எல்லோருக்கும் என்ன பிரச்சினை என்றால், புகழைப் பற்றியும், பொருளைப் பற்றியும் தான் பிரச்சினை. அதை வைத்தே சினிமாவைப் பார்ப்பதினால் இது திருட்டு, இது சொந்தக் கற்பனை என்று பிரித்துப் பார்க்கின்றனர்.
         திரைப்படம் காசுக்காக தன் மூளையை மட்டுமின்றி,நிறையப் பேர் மூளையைப் பயன்படுத்தி எடுக்கின்ற ஒரு விஷயம். அங்கு காசு தான் பிராதானம். எனவே தான் உரிமை, திருட்டு என்று கூப்பாடுப் போட்டுக் கொண்டிருக்கின்றனர்.திரைப்படத்தில் நடிகர், நடிகையர் கைத் தட்டல் வாங்கிய காலம் தாண்டி, இயக்குனர் கைத்தட்டல் வாங்கும் காலம் வந்த பிறகு தான் இந்த பிரச்சினை பெரிய அளவில் உருவாகி இருக்கிறது.
         காராணம் நடிகர் நடித்தப் பொழுது, எல்லாவற்றையும் அவரே செய்கிறார் என்று அவரை ஒரு பக்கம் புகழ்வதும், ஒரு பக்கம் இகழ்வதுமாய் இருந்த சினிமா, இன்று அவர்களைத் தாண்டி இயக்குனர்கள் தான் ஒரு நல்ல சினிமாவுக்கான விதையை விதைக்கிறார்கள் என்று அறிந்தவுடன் அவர்களைக் கொண்டாடி வரப் பழகியது. இது தொலைத் தொடர்பு சாதனங்கள் வளர வளர, ஒளிப்பதிவு, கலை என்று ஒவ்வொருவரையும் கவனித்தாலும், இயக்குனருக்கான மோகத்தில் இருந்து இன்னும் விடுபடவில்லை.
               எனவே ஒரு இயக்குனர் எந்த கலவையும் இல்லாமல் அசலான சினிமா எடுக்க வேண்டுமென்று கூக்குரல் இடுகின்றனர். இருப்பினும் இந்த அலை இன்னும் சிறுது காலத்தில் மாறிப் போகும். ஏனெனில் ஒரு திரைப்படம், ஒரு இயக்குனர் கையினால் இயக்க மட்டும் தான் படுகிறது, படைக்கப்படவில்லை.
    ஒரு கதையாசிரியனின் படைப்பு அப்படியில்லை, கதையில் வரும் அத்தனையும் அவராகவே தான் இருப்பார். நடிகனும், வார்த்தைகளும், சம்பவங்களும், அலங்காரங்களும், காட்சிகளும், எல்லாமே அவராகத் தான் இருப்பார். இங்கே அந்தக் கதைக்கான புகழ் மொத்தமும் அவருக்குத் தான் போய் சேரும். ஆனால் திரைப்படத்தில் அப்படியில்லை, இயக்குனரின் உதவி, துணை, இணை என்று அவர்கள் எல்லோருடைய கற்பனையும் அதில் அடங்கும். அதைத் தாண்டி ஒளிப்பதிவாளரின் பார்வையும், இப்படி சொல்லிக் கொண்டேப் போகலாம்.எனவே நடிகனில் இருந்து ஒரு ரசிகனின்  அறிவு சார்ந்த பார்வை இயக்குனர் அளவுக்கு வளர்ந்தாலும் இயக்குனர்களைக் காட்டிலும் அதிகம் பணம் பெறுவது நடிகர்கள் தான். இருப்பினும் இயக்குனர்களின் இன்றைய நிலை சற்று உயர்ந்திருக்கிறது.
         இந்த நிலை இயக்குனரில் இருந்து ஒரு ரசிகனுக்கு இன்னும் கீழே இறங்குமானால், எல்லோரின் உழைப்பும் கவனிக்கப்படும். இன்றைய தமிழ்சினிமாவின் நிலை மாறும். வெளி நாட்டவர் போல் நிறைய இடங்களுக்கு அலைந்து திரிந்து ஒரு கதையை உருவாக்கும் வசதி வாய்ப்பு இன்றைய சினிமா துறையில் வேலைப் பார்க்கும் இளம் இயக்குனர்க்ளுக்கு இருக்கிறதா என்றால் இல்லை என்று தான் சொல்ல வேண்டியிருக்கிறது.
          ஒரு இயக்குனரிடம் உதவி இயக்குனராக இருப்பவர்களின் நிலையைப் பற்றி நான் சொல்லத் தேவையில்லை. சென்னையில் முக்கியமாக வடபழனியின் தெருக்களில் நாம் பார்க்கலாம்.
         எனவே இவர்களின் தேடல் தமிழ் படங்களைத் தாண்டி, இப்பொழுது தான் உலக சினிமா பக்கம் திரும்பியிருக்கிறது. ரசிகர்கள் அங்கீகாரம் தந்தால் இன்னும் குடி சீக்கிரத்தில், தமிழ் சினிமாவை உலக நாடுகளின் பர்மா பசார்களில் , உலக இளம் இயக்குனர்கள் போட்டிப் போட்டுக் கொண்டு தமிழ்ப் படங்களை வாங்கும் நிலையைக் கொண்டு வருவார்கள்.


    வாசக நண்பர்களே பதிவு பிடித்திருந்தால்,உங்கள் கருத்துக்களையும் வாக்கையும் அளித்துவிட்டு செல்லலாமே

    Labels

    2.0 7 ஆம் அறிவு அகபர் அகம் அகராதி அச்சம் அசுத்தம் அடிதடி அணி அணு உலை அதர்வா அதிரசம் அந்தனன் அப்துல் கலாம் அபாயம் அம்மன் அம்மா அமலாபால் அமைதி அர்சுனன் அரச மரத்தடி அரசியல் அரசியல்வாதி அரவான் அரவிந்தசாமி அரும்பு அலைப்பேசி அலைவரிசை அழகு அழுத்தம் அறிவியல் அறிவு அன்பு அஜித் ஆக்ஸிசன் ஆண் ஆண்ட்ரியா ஆதி ஆப்கானிஸ்தான் ஆமை ஆராய்ச்சி ஆலமரத்தடி ஆழம் மணிகண்டன் ஆறு புற்றுநோய் ஆன்மா ஆன்மீகம் ஆனந்த விகடன் ஆனந்தம் இணையம் இதயம் இந்தியன் இந்தியா இந்து இமயம் இயக்குனர் இயக்குனர்கள் இரசித்த நூல்கள் இரண்டு இரவு இலங்கை இளம்பெண் இனிக்கும் இஸ்லாம் ஈர்ப்பு ஈழம் உண்மை உணர்வுகள் உதவி உதவி இயக்குனர்கள் உயிர் உலகம் உழவர்த்திருநாள் உறக்கம் ஊட்டி ஊழல் எடை எண்ணங்கள் எதிர்ப்பு எதுகை எந்திரன் எம்.கோபாலகிருஷ்ணன் எல்லை எழுத்தாளர்கள் என் தனிமை என்னவள் என்ஸ்டீன் எனக்கு வாய்த்த அடிமைகள் எஸ்.ராமகிருஷ்ணன் ஏ.ஆர்.முருகதாஸ் ஏ.வி.எம் ஏமாற்றம் ஏழாம் அறிவு ஐரோப்பா ஐன்ஸ்டீன் ஒட்டடை ஒலிம்பிக் ஒழுக்கம் ஒற்றுமை ஓட்டு ஓம் பிரகாஷ் ஓஷோ ஃபேஸ் புக் கங்கை கட்டுரை கட்டுரைகள் கடல் கடல்புறா கடவுள் கண்ணன் கண்ணாடி கண்ணாடியின் கேள்வி கணவன் கதே கதை கமல் கர்ப்பம் கரிகாலன் கரு கல்லணை கல்லனை கலாச்சாரம் கலாசாரம் கலாட்டா கலை கவிதை கவிதை அல்ல அழகு கவிதை.சித்திரம் கழிவு களவு கன்னி கனவு கஸ்தூரிபா காதல் காதல் காலம் காதலர்கள் காதலன் காதலி காதலிக்கிறேன் காதலில் சொதப்புவது எப்படி காதலில் துயரம் காதலென்றால் காந்தி காந்தி கணக்கு காமம் காயம் கார்த்திக் சுப்புராஜ் காலம் காவல் கிரிக்கெட் குட்டி குடும்பம் குடும்பமலர் குடை குணம் கும்ஃபூ கும்கி கும்பிடு குழந்தை குற்றம் குறீயீடு குறும்படம் குறும்பு குன்னூர் கூடங்குளம் கே கே.டிவி கே.வி.ஆனந்த கேள்விகள் கொஞ்சம் தமிழ் கொஞ்சம் தமிழ் கொஞ்சும் காதல் கொடி கோலம் சங்க இலக்கியம் சங்ககாலம் சங்கர் சசிக்குமார் சட்டம் சத்ரியன் சந்திப்பு சம்பளம் சமசீர் சமந்தா சமயம் சமுத்திரம் சமூகம் சர்க்கரை சரவணன் மீனாட்சி சலுகை சற்குணம் சாதி சிக்கல் சிணுங்கல் சிந்தனைகள் சிரிப்பு சிவப்பு சிற்றரசு சிறுகதை சின்னத்திரை சினிமா சினிமாக்காரர்கள் சீதை சீனா சீனு ராமசாமி சுகுமார் சுனைனா சூட வா சூத்திரன் சூர்யா சூரியன் செந்தூரம் செய்தி செயற்கைக்கோள் செல்வராகவன் செலவு சென்னை சேய் சோகம் சோம்பல் சோலையிலே சோழன் ஞாபகம் டாக்டர்கள் டால்பின் டான் டி. இமான் டி.என்.ஏ டிரெய்லர் டிரைலர் டெக்கன் கிரானிகல் தங்கம் தஞ்சாவூர் தண்டனை தண்ணீர் தமிழ் தமிழ் உணர்வு தமிழ்த்தொட்டில் தமிழ்நாடு தமிழ்பதிவர்கள் தமிழகம் தமிழர் தமிழர்கள் தமிழன் தயாரிப்பாளர்கள் தர்மபுரி தலை தலைமுறை தலைமை தலைவர் தனுஷ் தஸ்யேவ்ஸ்கி தாய் தாய்மார்கள் தாவணி திட்டம் திரட்டி திருக்குறள் திருட்டு திருமணம் திருமதி சசிகலா திரைக்கதை திரைப்படம் திரையரங்கம் திரையரங்குகள் திரையீடல் திரைவிம்ர்சனம் திரைவிமர்சனம் தினத்தந்தி தீண்டாமை தீபாவளி துயரம் துளிகள் துறவு தூக்கு தூசி தென்றலின் கனவு தேங்காய் தேர்தல் தேன் தைத்திருநாள் தொடர் தொடர் தூக்கம் தொடர்கட்டுரை தொண்டன் தொலைக்காட்சி தொழில்நுட்பம் தோல்வி தோழி நகைச்சுவை நட்பு நடிப்பு நடுவுல கொஞ்சம் பக்கத்த காணோம் நண்பன் நதி நந்தவனம் நபிகள் நன்னடை நாணம் நாளிதழ் நான் ஈ நாஸ்தென்கா நிகழ்ச்சிகள் நிம்மதி நிர்வாணம் நிலம் நினைவுகள் நீ நீயா நானா நீர் நீர்ப்பறவை நீலகிரி நூல் நோக்கு வர்மம் ப்ரனதி பக்கங்கள் பகல் பகவத் கீதை பகற் பொழது பகிர்வு பசுமை பட்டாசு பட்டுப்பாவாடை பணம் பணி பதிடுவதில் பிழை பதிவர் சந்திப்பு பதிவர்களும் பதிவுகள் பந்து பயணம் பயம் பரிசு பல்லவர்கள் பற்ற்தல்.கவிதை பனி பாக்கெட் மணி பாட்டி வைத்தியம் பாடல் பார்வதி ஓமண குட்டன் பார்வை பால் பிணம் பிரச்சினை பிரபலமான இடுகைகள் பிரபுசாலமன் பிராமணன் பிரிவு பில்லா பில்லா 2 பிள்ளை பிளாக்கர் பிளாக்கர் பிழை பிளாக்கரில் பிறந்தநாள் பிறை பீட்சா புத்தகக் கண்காட்சி புத்தகங்கள் புத்தகவிமர்சனம் புறம் புன்னகை புனிதம் பூ பூக்கள் பூமி பூஜா பெங்களூர் பெண் பெண்ணழகே பெண்மை பெரிய படங்கள் பெற்றோர்கள் பேட் பேரரசு பேராசை பேருந்து பேஸ்வீயூ பைரவா பொங்கல் பொது பொய் பொழுது போகன் போகி போட்டி போதிதர்மன் போர்க்காய் போராளி போலி மக்கள் மகளிர் மகளிர்தினம் மகாத்மா மகாபாரதம் மகிழ்ச்சி மட்டையாளன் மடையா மண் மதநம்பிக்கை மதம் மதன் மயக்கமென்ன மரணம் மலர் மலர்கள் மழலை மழை மழைத்துளி மன்னிப்பு மனம் மனிதம் மனைவி மாற்றான் மாறாது மின்சாரம் மிஷ்கின் மீரா கதிரவன் மீன் மீனவர்கள் முகநூல் முகம் முகமது நபிகள் முகமூடி முகை முத்தம் முனிவர் முஸ்லீம் மெளனம் மேகம் மொட்டு யுகபாரதி ரண்களம் ரணகளம் ரஜினி ராமர் ராமாயணம் ராஜபக்சே ராஜமெளலி லஞ்சம் லட்சுமி மேனன் லண்டன் வ.உ.சி வசீகரன் வஞ்சனை வர்ணனை வரி வருமானம் வலி வலைப்பதிவர்கள் வலைப்பதிவு வழக்கு எண் 18/9 வள்ளுவர் வறுமை வாகை வாசிப்பு வார்த்தை வார்ப்புரு வாழ்க்கை வாழ்த்து வாழ்த்துக்கள் வாழ்நாள் வானுயர்ந்த விக்ரம் பிரபு விமர்சனம் விமல் வியாசர் விருந்தாளி விவசாயம் விவாதம் விழா விழி விளக்கம் விளம்பரம் விளையாட்டு விஜய் விஜய் சேதுபதி விஜய் டிவி விஷ்ணு விஸ்வரூபம் வீடு வீரம் வெட்கம் வெண்கலம் வெண்ணிற இரவுகள் வெப்பநிலை வெள்ளி வெளிப்பாடு வெற்றி வேலாயுதம் வேலை வைசியன் ஜனாதிபதி ஜாதி ஜீவா ஜெயம் ரவி ஜெயமோகம் ஸ்ரீகாந்த் ஹார்லீக்ஸ் actor actress aids baby Bairavaa Black Bogan cancer cheating chella kutties Chief minister cinema CM dance deccan chronicle Dhanush Director Enga veetu pillai facebook family film Funny Infobells Keerthi suresh love Love is Very far for me MGR movie Nambiyar nano nano robots nano technology october pain Pc sriram poem Prabhu solamon Prabhu soloman Ranagalam Red relationship REMO response review robots shankar shortfilm Sivakarthikeyan song tag talk tamil Tamilthotil Theatre Thodari Thodari review Trailer trailor videos Vijay youtube

    Beauty

    Travel